29/11/10

CƠM GÀ THƯỢNG HẢI


VẬT LIỆU:
- 2 chén gạo (lọai gạo khô cơm, không dùng gạo dẻo): gạo vo sạch để ráo nước
- 1 con gà (gà mái dầu sẽ ngon hơn): chà muối, rửa sạcch
- 10gr đinh hương,tai vị (mỗi thứ mua khỏang 2.000đ)
- 1/2muỗnng café bột cam (mua ở Bà 8 chợ Bến Thành)
- 30gr cải ngọt : rửa sạch, cắt khúc
- 100gr gừng: cắt lát
- Hành tây: cắt khúc
- Dầu mè:
- Gia vị
- Mỡ gà: 100gr, thắn mỡ gà cho tan

CÁCH LÀM:
Chảo nóng, cho mỡ gà đã thắn vào,cho 1 muỗmg súp tỏi bằm vào phi vàng, rồi cho 2 chén gạo vào rang, cho đinh hương và tai vị vào rang chung (không dùng quế). Sau đó nêm 1/2muỗng café bột cam , đảo đều lên (sẽ ra màu vàng) + nêm 1muỗng café muối + 1muỗng café bột ngọt + 1muỗng café đường (rang đến khi hạt gạo có màu đục như nếp là được),để gạo cho nguội mới đem nấu chin.
Cho 2-3lít nuớc vào nồi nấu cho sôi, cho vào ít mỡ gà chưa thắn vào, cho 1con gà vào. Nêm: 1muỗng súp muối + 1muỗng café bột ngọt + ít gừng cắt lát +1củ hành tây +1cục đường phèn (bằng ngón chân cái)  nấu cho chin gà (nhớ trở gà qua lại, đừng để cho lửa sôi bùng vì làm vậy da gà sẽ bị nứt, khi nấu không đậy nắp). Gà chin xong thì để nguội-> để gà ra dĩa, rưới nuớc mỡ gà trong nồi + dầu mè lên gà cho gà bóng đẹp.
Nấu cơm: cho 2 chén gạo đã rang + 2,5 –3 chén nước luộc gà (nuớc luộc gà phải nấu cho thật sôi mới để gạo vào nấu,nếu nước không sôi gạo sẽ thành cháo).
Làm nước mắm: chảo nóng cho 3muỗng súp dầu ăn + 1muỗng súp tỏi bằm phi vàng. Sau đó lấy tô cho 1/2g gừng băm nhuyễn +2muỗng súp đường +1muỗng café bột ngọt + 2muỗng súp dấm + 4muỗng súp nước mắm +tỏi và dầu ăn đã phi vàng + ớt bằm + nước rưới sau khi rưới lên gà.
Lược nước luộc gà để lấy nước nấu cải ngọt, nêm 1 muỗng café muối và chút tiêu
Trình bày: cho cơm ra dĩa để gà lên mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÁNH MÌ NHÂN PHÔ MAI TAN CHẢY

****Nhân phô mai - lòng đỏ trứng : 2 cái - đường : 80 g - muối 1 ít - bột bắp 10 g ----> (1) : quậy tan đường - sữa tươi : 500g (a)...