30/11/10

Chocolate Banana Cake
Không hiểu sao, trong tất cả các loại cake, tôi luôn bị mê đắm bởi cake chuối. Bánh có vị ngọt thơm tự nhiên vừa phải, mềm ẩm rất cuốn hút một đứa hảo ngọt như tôi. Lần này tôi không nướng bánh vào khuôn tròn như công thức, mà thử vào khuôn teacake xinh xinh mới tậu. Những chiếc bánh nhỏ xíu ra lò, thơm phức mùi chuối. Bánh có màu nâu vàng và lốm đốm đen của những miếng chocolate trông rất vui mắt.

Để làm công thức này, bạn sẽ phải dùng đến 2-3 quả chuối lớn (~450-500g) đã chín nục. Tại sao phải dùng chuối chín nục, bởi vì nếu chuối mới chín tới sẽ không dễ nghiền nát và là nguyên nhân làm cho bánh nặng hơn. Tinh bột tự nhiên có trong chuối sẽ chuyển hóa thành đường trong quá trình chín và chính lượng đường tự nhiên này sẽ góp phần cân bằng giữa các thành phần nguyên liệu. Vỏ ngoài của bánh vì thế cũng sẽ dày hơn chính bới do hàm lượng đường này.
Nguyên liệu:
- 160ml sữa tươi không đường
- 2 tsp nước cốt chanh
- 150g bơ nhạt, để mềm
- 170g đường
- 2 quả trứng
- 300g bột mỳ
- 2 tsp baking powder
- ½ tsp bicarbonate of soda
- 1 cup chuối nghiền
- 100g chocolate đen, bào nhỏ
Cách làm:
- Bật lò ở nhiệt độ 160-165 độ C trước 10 phút. Lót giấy chống dính vào khuôn tròn đường kính 22cm, hoặc nếu dùng khuôn teacake thì bôi bơ, rắc bột để chống dính.
- Trộn đều sữa và nước cốt chanh, để nghỉ 10 phút
- Đánh đều bơ và đường cho đến khi bơ trắng, nhuyễn mịn
- Cho từng quả trứng vào đánh cùng
- Cho bột mỳ, baking powder, baking soda, chuối nghiền, hỗn hợp sữa và chocolate bào, trộn đều cho hòa quyện vào nhau.
- Đổ hỗn hợp trên vào khuôn, cho vào lò, nướng ~1 tiếng 10 phút. Với khuôn teacake của tôi thì chỉ nướng 55 phút đến 1 tiếng. Để nguội 1 lúc rồi róc bánh ra khỏi khuôn, để nguội hoàn toàn.

NOTE : POST BÀI TỪ BẾP NHÀ CHỊ DẾ !!! TKS CHI NHIỀU LẮM AH!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÁNH MÌ NHÂN PHÔ MAI TAN CHẢY

****Nhân phô mai - lòng đỏ trứng : 2 cái - đường : 80 g - muối 1 ít - bột bắp 10 g ----> (1) : quậy tan đường - sữa tươi : 500g (a)...