29/11/10

Canh bún
SATURDAY, 19. MAY 2007, 17:02
CÁC MÓN NƯớC


Để có món canh bún như thế này bạn cần chuẩn bị như sau:
- Rau muống
- Hộp cua đồng (hình )
- Bún cọng to
- Bột đỏ (hoặc dầu hạt điều)
- 1 trứng
- Cà chua xắt múi cau
- Chanh, ớt
- vắt me chín
- hành lá
- Mắm tôm
- Gia vị
- Giò heo nấu nước dùng
CÁCH LÀM:
1. Rau muống: rửa sạch cắt khúc ngắn khoảng 4cm. Rửa sạch, để ráo. Để nước sôi bùng, cho rau vào luộc, nhanh tay đảo đều, rau vừa chín, vớt rau, cho vào thau nước lạnh trong khoảng 2 - 3 phút, vớt rau trải ra rổ cho ráo.
2. Hành lá rửa sạch riêng phần xanh, phần đầu trắng xắt nhỏ.
3. Hòa tan me chín với ít nước sôi, gạn lấy nước để riêng
4. Làm nước màu: bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, cho hột điều màu vào, thấy dầu trở màu đỏ đẹp, tắt bếp, vớt bỏ xác hột điều. Mình làm bằng bột đỏ nên không cần làm màu điều, bỏ màu vào thẳng trong nồi nước lèo.
5. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Thả cà chua vào dầu điều, nếu không xài dầu điều thì khi cho dầu vào chảo, cho cà chua vào cho luôn chút muối vào cho đậm đà.
6. Nước dùng canh bún: Nấu giò heo lên hoặc sườn heo, và hớt bọt đen rồi đổ nước đi. Bắc nước sôi lên bếp lại, bỏ đường phèn, và muối vào nồi và riu lửa đến khi được một nồi nước. Hộp cua trên rã đông, chắt bớt nước phía trên và cho vào 1 cái trứng trộn vào. Nồi nước sôi lên thì đổ hỗn hợp vào, sau đó nước trong nồi sôi lại giảm nhỏ lửa thật thấp cho nước chỉ sôi lăn tăn, riêu cua mới kết lại, nếu để sôi mạnh, riêu cua sẽ nát. Trút cà chua vào nồi canh bún.
- Nhẹ tay lùa riêu sang một bên thả bún vào giữ nóng nồi canh bún trên bếp, lúc ấy bún sẽ có màu đỏ.
- Trình bày món ăn: dọn rau muống luộc, chanh, ớt tươi, mắm tôm,nước me mỗi thứ một ít vào một chén nhỏ. Múc chia đều canh bún, riêu, cà chua. Tùy ý tính lượng bún chia đều cho mỗi tô, còn nước canh là có thể thêm bún, rắc thêm hành lá cắt nhỏ lên mặt tô. Nếu muốn ăn rau muống nóng thì cho ít rau muống vào tô trước. Luôn giữ nóng canh bún trên bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÁNH MÌ NHÂN PHÔ MAI TAN CHẢY

****Nhân phô mai - lòng đỏ trứng : 2 cái - đường : 80 g - muối 1 ít - bột bắp 10 g ----> (1) : quậy tan đường - sữa tươi : 500g (a)...